Cấu tạo kính mũ bảo hiểm tiêu chuẩn

Cấu tạo kính mũ bảo hiểm

Kính mũ bảo hiểm là phụ kiện có vai trò ngày cang quan trọng, với những tính năng như chống bụi, cản gió bảo vệ mắt người đội mũ khỏi những ảnh hưởng của môi trường.

Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu tạo của kính mũ bảo hiểm, cũng như điểm danh những mẫu kính mũ đang phổ biến nhất hiện nay và những tính năng nổi trội của từng loại.

cấu tạo kính mũ bảo hiểm
Kính mũ bảo hiểm với những tính năng tuyệt vời.

Vai trò và cấu tạo của kính mũ bảo hiểm

Kinh mũ bảo hiểm có những nhiệu vụ sau:

  • Chống bụi, cản gió, côn trùng cũng như là dị vật tác động vào mắt của người điều khiển phương tiện. Với những ai đã quen dùng mũ bảo hiểm có kính, khi sử dụng những chiếc mũ không có kính sẽ cảm nhận rõ nhất về tác dụng của chi tiết này, đặc biệt với những chuyến chạy xe đường dài.
  • Ngoài ra kính mũ còn có tác dụng khác như một số mẫu kính tráng gương, kính râm hay kính 7 màu có tác dụng chống chói và mỏi mắt khi chạy xe vào ban ngày. Kính vàng kính sáng khi đi vào ban đêm.
  • Một chiếc kính tiêu chuẩn cần tạo cho người đội một góc nhìn rõ nét cũng như không tạo ra hiện tượng khúc xạ tạo ra ảnh ảo.

Mẹo hay chọn mũ bảo hiểm có kính chống lóa chống xước hiệu quả

Cấu tạo của kính mũ bảo hiểm

Để có thể đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như trên một chiếc kính mũ bảo hiểm cần có những thiết kế sau.

+ Chất liệu làm kính được làm từ vật liệu nhựa trong suốt, có độ dẻo cao đồng nghĩa với tính năng đàn hồi hiệu quả. Điều này có tác dụng trong những trường hợp như có va trạm mạnh tới kính thì kính mũ không bị vỡ và gây trấn thương phần mặt.

Cấu tạo kính mũ bảo hiểm
Kính cần có khả năng đàn hồi cao.

+ Độ trong đồng đều của kính cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới khả quan sát của người đội, nếu như kính có độ trong không đều thì hình ảnh qua kính cũng sẽ bị biến dạng điều này rất nguy hiểm khi chạy xe, đặc biệt là dưới trời nắng.

+ Hiện nay trên bề mặt của hầu hết kính mũ bảo hiểm đều có tráng một lớp chống xước có tác dụng chống xước nhẹ, với những va trạm không quá mạnh thì bề mặt kính cũng không bị xước gây cản trở tầm nhìn người đội.

+ Chi tiết cố định kính vào mũ bảo hiểm. Với chi tiết này mỗi loại mũ lại có một thiết kế khác nhau:

Kính mũ bảo hiểm nửa đầu
Mũ bảo hiểm nửa đầu thường được cố kính nhờ hai vít ở 2 đầu của kính.
Ơ một số mũ bảo hiểm 3/4 cũng có thiết kế tương tự.
Một số loại kính được thiết kế để lắp với 3 khuy bấm trên đỉnh mũ.

Ở một số mẫu kính chuyên dụng có thể sử dụng để chạy xe ban ngày ban đêm rất tiện dụng. Một số mẫu kính mũ bảo hiểm có thiết kế để có thể lăp cho hầu hết những chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu hay mũ 3/4 đầu, như kính X-400, Kính phi công, Kính Bulldog, Bubble…..

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu kính chống bụi lắp rời tiêu biểu tại: https://grs.vn/san-pham/kinh-chong-bui/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *